X
    Categories: HMA PRO

Băng thông của bạn bị ăn cắp?

Những khách hàng của Hola VPN đang vô cùng tức giận và ngạc nhiên khi biết rằng băng thông của họ đã được bán dưới vỏ bọc của một dịch vụ gọi là Luminati (mà Hola sở hữu). Thật khó hiểu về lý do để một doanh nghiệp muốn mua các kết nối sử dụng dịch vụ Luminati, đặc biệt là đối với những người sử dụng kém hiểu biết, đó dường như là một cách hoàn hảo mặc dù bất hợp pháp để thiết lập một dịch vụ “botnet-cho-thuê”. Một botnet là một mạng lưới các máy tính có thể được sử dụng vì những lý do bất hợp pháp, chẳng hạn như tấn công vào mục tiêu là các doanh nghiệp bằng cách sử dụng DDOS, lợi dụng sự thiếu hiểu biết của những khách hàng, nó đủ mạnh mẽ để đánh sập ngay cả những trang web lớn giống như những gì người ta có thể làm với các công ty lớn như Sony và Microsoft .

Các vấn đề botnet gần đây đã được đưa ra bởi người sáng lập 8chan-Fredrick Brennan-người tuyên bố rằng một cuộc tấn công vào trang web của anh ta có thể được truy ngược trở lại các máy tính trên mạng Luminati.

Hola VPN thực sự là một dịch vụ VPN peer-to-peer (P2P) – cung cấp dịch vụ cho khách hàng bằng cách bán băng thông của các khách hàng sử dụng Hola khác. Điều này khiến cách kết nối của người sư dụng mất an toàn, là điều kiện thuận lợi để thư rác, phần mềm độc hại và các bên thứ ba truy cập các kết nối của người dùng Hola VPN và sử dụng nó cho các hoạt động bất hợp pháp nhất là với những người sử dụng không có sự hiểu biết.

Một nhóm các nhà nghiên cứu và lập trình từ Adios-Hola cho biết trên trang web của họ “Hola là ”peer-to-peer” VPN. Điều này nghe có vẻ tốt đẹp, nhưng đó thật ra là những người khác duyệt web thông qua kết nối internet của bạn, tương tự như cách Tor hoạt động. Trên một  trang web, cũng như cách bạn duyệt các trang web … hãy tưởng tượng rằng ai đó tải lên nội dung khiêu dâm trẻ em thông qua kết nối của bạn và mọi người sẽ chỉ thấy là máy tính của bạn đã làm điều đó, và bạn có thể không thực sự chứng minh  được điều ngược lại  .

Các nhà nghiên cứu Adios cũng tìm thấy một số lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng của Hola VPN. Hola cho rằng họ đã cố định “hai lỗ hổng” nhưng các nhà nghiên cứu Adios-Hola thấy rằng “Các lỗ hổng chưa được sửa chữa, che đậy các lỗ hổng và không sửa chữa. Không chỉ có vậy, không phải có hai lỗ hổng mà là có sáu “

Nhưng đó không phải là tất cả! Theo các nhà nghiên cứu Adios-Hola “… trên một số hệ thống, nó sẽ gây ra sự cố nặng hơn. Hola sẽ dễ dàng tấn công và chiếm quyền kiểm soát hệ thống ‘SYSTEM’ của bạn.Nghĩa là một cách đơn giản, một người hoàn toàn có thể điều khiển hệ thống của bạn không có cách nào ngăn cản. Nó cho phép cài đặt những thứ như rootkit. “

Trong một nỗ lực để trấn an khoảng 9,7 triệu người sử dụng VPN miễn phí của họ, Hola nhanh chóng cập nhật thông báo của họ để đảm bảo rằng người dùng phải hoàn toàn nhận thức được rằng dịch vụ VPN miễn phí của họ thực sự là một chương trình P2P.

“Chúng tôi cho rằng bằng cách nói Hola là một mạng P2P, rõ ràng mọi người chia sẻ băng thông của họ với các mạng cộng đồng để đổi lại dịch vụ miễn phí của họ như những người đã và đang làm điều đó trong nhiều năm với các dịch vụ như Skype. Nó không phải là rõ ràng đối với tất cả người dùng, và chúng tôi muốn nó được hoàn toàn rõ ràng”

Vấn đề ở đây là người sử dụng của họ không nhận thức được rằng Hola VPN đang bán băng thông của người sử dụng, và đáng lo ngại hơn, Luminati / Hola dường như không kiểm tra hoặc quan tâm đến những gì khách đang làm khi sử dụng dịch vụ của họ.

“Nếu bạn không trả tiền cho nó, bạn là sản phẩm!” – Như họ nói.

Không có những điều như một bữa ăn trưa miễn phí!

Khi chúng ta đăng ký vào bất kỳ dịch vụ ”miễn phí’ nào, chúng ta phải tự hỏi, tại sao nó  lại miễn phí? Công ty làm ra dịch vụ này để làm gì? Các công ty rất ít khi cho chúng ta một cái gì đó miễn phí. Trong thời đại kỹ thuật số này, chúng tôi thường cho đi dữ liệu cá nhân của chúng tôi để đổi lấy các sản phẩm, dịch vụ hoặc để tiết kiệm tiền bảo hiểm y tế – và trong trường hợp này, người sử dụng Hola VPN được cho đi quyền riêng tư và bảo mật mà có thể được sử dụng chống lại họ bởi bọn tội phạm và các bên thứ ba khác.

Sử dụng một VPN miễn phí có phải là sự lựa chọn tốt cho bạn hay không?

Hiện tại HMA Pro VPN ngày càng được phát triển và được mọi người tin dùng bởi sự cam kết đảm bảo an toàn và riêng tư cho những người sử dụng sản phẩm. Chúng tôi có các máy chủ VPN tại hơn 190 quốc gia trên thế giới cho phép bạn an toàn lướt web nặc danh, tránh tin tặc và truy cập vào các trang web hoặc các dịch vụ mà bạn yêu thích trên toàn thế giới, giá thấp nhất $ 6,55 mỗi tháng .

Hãy sử dụng HMA Pro bạn sẽ không cần phải đau đầu về sự bảo mật và an toàn thông tin của chính mình mọi thắc mắc về sản phẩm vui lòng liên hệ hoặc ghé thăm chúng tôi tại:

hmapro.vn

Comments

comments

hmapro: